Blogger Widgets

Tình yêu và tin nhắn




Ý kiến của chuyên gia hò hẹn trực tuyến Erika Ettin trên tờ New York Times có thể là những gợi ký đáng cân nhắc về việc áp dụng “công nghệ số” vào công cuộc “tìm hiểu nhau” và chinh phục.

Trước cuộc hẹn đầu
tiên

Trước cuộc hẹn đầu tiên
Đã qua rồi những ngày tháng bạn phải gọi điện để mời một phụ nữ đi chơi. Nếu bạn đã ngoài 40 tuổi, một cuộc điện thoại mời mọc vẫn là phương pháp rất phù hợp. Dù thế, việc nhắn tin cũng có những lợi thế của nó: Sự từ chối dường như bớt đau đớn hơn. Bạn có thể làm ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào (thậm chí cả trong toilet).
Chúng ta sẽ không nói về việc nhắn tin mời ai đó đi chơi mà sẽ nói về chuyện làm thế nào để những tin nhắn của bạn trở nên rõ ràng, chính xác, và quan trọng nhất là thú vị. Thêm nữa, tốt hơn là bạn nên gửi tin nhắn khẳng định về thời điểm hẹn khoảng một ngày trước buổi hẹn. Chẳng hạn: “Anh thực lòng rất mong được gặp em ngày mai lúc 7h”. Nàng sẽ rất hạnh phúc khi thấy bạn đã sẵn sàng.
Nhắn tin cũng là phương thức tuyệt vời nếu bạn tới muộn, không tìm được chỗ để xe và không tìm ra người ấy vì lý do nào đó.
Điều không nên làm ở giai đoạn này: Hủy bỏ cuộc hẹn ngay trong ngày đã định bằng tin nhắn. Hãy gọi điện thông báo một cách lịch sự.
Sau cuộc hẹn đầu tiên
Tin nhắn yêu thích nhiều người thường dùng sau cuộc hẹn đầu tiên là “Cảm ơn em/anh”. Nếu bạn thấy vui và muốn gặp lại người ấy, hãy gửi tin nhắn nói về dư âm của cuộc hẹn đó, kiểu như “Cảm ơn anh/em vì buổi tối qua thật vui!”. Những dạng thức khác nhau của tin nhắn này có thể là lời cảm ơn kèm thêm chút tán tỉnh: “Cảm ơn anh/em lần nữa vì buổi tối tuyệt vời hôm qua. Chán nhất là hôm nay chúng ta lại phải đi làm rồi!”.
Nếu muốn đề xuất cho một cuộc hẹn thứ hai, tin nhắn gợi ý cho bạn có thể là “Một lần nữa cảm ơn anh/em về buổi tối tuyệt vời hôm qua. Anh hứa là lần tới sẽ hỏi xem em có bị dị ứng với đồ hải sản không!”. Nếu người ấy có thiện cảm với bạn, chắc chắn trên môi nàng sẽ nở nụ cười và tên bạn sẽ được đẩy lên đầu danh bạ điện thoại của cô ấy.
Tuy nhiên, sau bao lâu thì bạn nên phản hồi về cuộc hẹn? Một điều tra do công ty LoveGeist thực hiện nhận thấy, sau cuộc hẹn đầu tiên vào tối thứ bảy, gần như tất cả những người tham gia hẹn hò đều sẽ liên lạc lại với nhau trước 11h48’ sáng ngày thứ Hai tuần kế tiếp bằng gọi điện hoặc tin nhắn. Cũng như thế, 1,52 ngày là khoảng thời gian trung bình để chờ đợi một tin nhắn phản hồi sau cuộc hẹn. Quy tắc 3 ngày bây giờ đã cắt giảm còn một nửa.
Tuy nhiên, chúng ta nên cân nhắc việc đặt lịch hẹn đầu tiên vào tối thứ Bảy, nhất là với những cuộc hẹn trực tuyến. Một buổi tối ngày thường hoặc tối Chủ nhật sẽ tốt hơn, và nếu muốn gặp lại nhau, bạn có thể lên kế hoạch cho tối thứ Sáu hoặc tối thứ Bảy, khi đã biết nhau rồi.
Điều không nên làm ở giai đoạn này: Gửi tin nhắn trao đổi dài dòng, chi tiết - thế là quá nhiều.
Buổi đầu trong mối quan hệ chọn lọc
Trong giai đoạn đầu của một mối quan hệ, nhắn tin có thể là thú vị nhất. Dưới đây là một vài ví dụ:
Tầm giữa buổi nhắn tin tán tỉnh: “Anh cứ nghĩ mãi về hình ảnh xinh đẹp của em tối qua”
“Chào buổi sáng”, “Chúc ngủ ngon”, “Anh nóng lòng muốn thấy em quá”, “Chào buổi sáng, tia nắng mặt trời!”
“Anh nhớ em”, “Anh cứ nghĩ mãi về chuyện nóng lòng được nhìn thấy gương mặt em lần tới”.
Trong buổi đầu của mối quan hệ, một tin nhắn hay sẽ làm gia tăng hưng phấn rất nhiều.
Điều không nên làm ở giai đoạn này: Chia tay với ai đó qua tin nhắn. Đây thực sự là điều không nên làm.
Nói chung, khi đã quyết định gia nhập lãnh địa của những quan hệ yêu đương lâu dài, bạn đừng để những tin nhắn dễ thương bị rơi vãi dọc đường. Hãy nhớ là giữa những tin nhắn kể chuyện bạn ăn gì trong bữa tối và chuyện đến lượt ai phải giặt đồ, thi thoảng, bạn hãy thả vào đó những lời ngọt ngào như “anh nhớ em”. Những tin như thế sẽ tạo hiệu quả to lớn hơn bạn tưởng đấy.
Chúc bạn hạnh phúc trong tình yêu thời công nghệ số!


Nhận xét

0 Nhận xét cho bài "Tình yêu và tin nhắn"

Post a Comment

Nhiều hơn →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 

Danh Mục

Total Pageviews

Phi lên đầu Bản quyền © 2012 | Đọc Để Cười| Nội dung bài viết từ nguồn khác