Blogger Widgets

Khi “tội đồ” muốn thú tội…



Bạn đã “sơ sẩy” ngoại tình và đến giờ vô cùng hối hận vì đã vi phạm lời thề nguyện thủy chung. Bạn cho rằng thú nhận với nàng sẽ giúp lương tâm mình thanh thản hơn, cũng là cách cứu vớt mối quan hệ một khi chuyện không hay rò rỉ từ một nguồn khác…


Một khi quyết định nói ra bí mật tội lỗi của mình, đừng quên
những điều sau:

Một khi quyết định nói ra bí mật tội lỗi của mình, đừng quên những điều sau:
1. Phải hoàn toàn chắc chắn là bạn muốn kể…
Trong một số trường hợp, việc thú nhận trước nửa kia về việc mình ngoại tình còn có hại nhiều hơn. Nếu bạn trong phút chốc sa ngã, bạn hiểu đó là một tội lớn, bạn chắc chắn mình sẽ không bao giờ làm vậy một lần nữa - có lẽ bạn sẽ muốn giữ bí mật cho riêng mình.
Tất cả phụ thuộc vào việc bạn có thể sống ra sao với cảm giác tội lỗi. Nếu bạn cho rằng sự dằn vặt kia sẽ gặm nát tâm can mình, tốt nhất hãy đối mặt với nó luôn từ bây giờ. Một khi lựa chọn sẽ nói ra, hãy nói ngay, đừng chần chờ, bởi giai đoạn lưỡng lự là vô cùng nguy hiểm.
2. Tìm cho mình lý do
Lý do lý tưởng cho việc thú nhận chính là bạn muốn được thành thật, muốn giữa hai người không có chuyện khuất tất nào. Cô ấy nên được lắng nghe sự thật từ chính bạn chứ không phải từ một người nào khác. Biết thông tin từ người ngoài sẽ khiến cô ấy đau lòng hơn, tệ nhất là nghe từ “người đàn bà trong bóng tối” của bạn.
3. Thời điểm nói rất quan trọng
Khoảng cách giữa thời điểm bạn trở thành “tội đồ” với thời điểm bạn thú nhận với nửa kia càng kéo dài, bạn càng dễ gặp rắc rối trong việc thuyết phục nàng tin mình thực sự có ý hối cải và muốn sửa chữa lỗi lầm.
Tuy nhiên, bạn vẫn cần tìm được thời điểm thích hợp nhất, hoàn cảnh dễ dàng nhất để có thể mở miệng. Nhớ đừng thú tội giữa lúc đông người, khi nàng đang căng thẳng vì công việc hay khi nàng đang kể với bạn là “em vừa cãi nhau với đứa bạn thân”.
4. Chuẩn bị cho tình huống xấu
Vì bạn là người gần gũi với nàng nhất, hãy suy nghĩ xem nàng có thể sẽ phản ứng ra sao. Viễn cảnh tồi tệ nhất là nàng sẽ nổi đóa lên, vứt hết đồ đạc của bạn ra khỏi nhà, la hét, chửi bới và nhìn bạn với ánh mắt long lên sòng sọc… Bạn cần có phương án ứng phó, ví dụ nói trước với cậu bạn thân rằng bạn có thể sẽ cần qua chỗ cậu ấy tá túc vài ngày (nếu bị nàng đuổi ra khỏi nhà), chuẩn bị tinh thần an ủi vỗ về nàng cả đêm khi nàng thổn thức…
5. Hết sức bù đắp
Lấy lại hình ảnh đẹp của bạn trong mắt nàng còn khó khăn hơn cả việc đơn giản là quyết định không bao giờ “phạm lỗi” nữa. Bạn hãy dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho nàng và mối quan hệ hai người nhiều hơn, để nàng có thể yên tâm rằng bạn vẫn ở đó, gắn bó tuyệt đối với mối quan hệ này.
Bạn có thể sẽ phải chịu đựng sự giận dữ của nàng trong thời gian tới, hãy đặt mình vào địa vị của nàng để hiểu và xoa dịu cho nàng nỗi đau, dù sao thì người gây chuyện từ đầu vẫn là bạn.


Nhận xét

0 Nhận xét cho bài "Khi “tội đồ” muốn thú tội…"

Post a Comment

Nhiều hơn →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 

Danh Mục

Total Pageviews

Phi lên đầu Bản quyền © 2012 | Đọc Để Cười| Nội dung bài viết từ nguồn khác