Blogger Widgets

Mong anh đừng nghĩ gia đình là 'chuồng cọp'




Khi nào anh cảm thấy ngột ngạt, hãy chia sẻ cùng vợ con, tạo cơ hội thay đổi không khí, đừng bí bách một mình. Nếu bên em anh không hạnh phúc, em sẽ giải thoát cho anh.

“Nếu anh sa đọa, lỡ lầm thì sao”? Hơn một lần anh hỏi em câu ấy. Em đã nghĩ đây đơn thuần là câu trắc nghiệm tâm lý, chưa và không muốn coi là nghiêm túc vì thế chưa lần nào em trả lời thấu đáo. Hôm nay em sẽ phản hồi chính thức cho anh bằng văn bản.
Ngày đấy đã đến khi anh phản bội em. Mối quan hệ giữa hai người ngoại tình tư tưởng diễn ra trong thầm lặng, hình thành một thói quen nói dối vợ để có được thời gian dành cho những cuộc trò chuyện thú vị, thoải mái. Nó được nuôi dưỡng bằng những cuộc gặp gỡ hay trò chuyện riêng tư để rồi sau đó mọi dấu vết đều được xóa sạch, kể cả các cuộc điện thoại hay tin nhắn. Em sẽ không tự kỷ ám thị mình về một gia đình bất hạnh, suốt ngày ngồi gặm nhấm nỗi buồn, bất lực, phẫn uất khóc lóc như thời gian vừa qua.
Em sẽ thực hiện triệt để phương châm “Mắt không thấy, tai không nghe, tim không đau”, dù tim em đã đau, mắt em đã thấy, tai em đã nghe, em sẻ không làm gì, để anh tự phán quyết, sẽ dừng toàn bộ suy nghĩ cực đoan về bản thân, cuộc sống, gia đình, luôn vui tươi. Em sẽ sống vì mình, tự cho mình những thú vui riêng, không gian riêng, đi bộ leo núi, luôn đẹp và chỉn chu, ta có yêu ta thì người khác mới yêu ta chứ.
Em sẽ cập nhật kiến thức về đời sống vợ chồng, quan tâm đến sở thích của bản thân, đọc thêm sách về tâm lý hai giới, về gia đình và sách triết lý về cuộc đời để sống có ý nghĩa hơn, vui vẻ hơn. Em sẽ quan tâm, chia sẻ mọi điều với chồng như mọi khi, thường trực câu “Em yêu anh”, gắng loại bỏ tình trạng hai người lạ sống chung nhà, đồng sàng dị mộng. Em sẽ lại cố gắng làm việc thật chăm chỉ và chuyên tâm, đạt hiệu quả cao để công việc vẫn suôn sẻ, nguồn thu nhập không bị ảnh hưởng, như thế mới đủ điều kiện để em nuôi con một mình khi thiếu anh, em sẽ vẫn sống tốt.
Em chăm sóc mình kỹ lưỡng hơn nữa, tiếp tục thay đổi bản thân, đầu tóc thẳng nếp, thơm nức, váy áo là lượt, làn da mịn màng, hồng hào, đáng yêu. Em sẽ không nói xấu anh với con, vì dù sao nó cũng vẫn cần có bố, cần một tấm gương sáng để soi vào. Anh bê bết trong mắt, em cũng chẳng được lợi gì, con sẽ lớn và sớm muộn nó cũng hiểu bố là người thế nào. Em đã thu xếp và buộc cô bồ nói chuyện, yêu cầu cả hai chấm dứt mối quan hệ. Nếu anh tin vào cảm xúc mới của mình, nghĩ rằng đó mới là tình yêu đích thực thì anh sẽ có cái anh muốn. Em sẽ lường trước trường hợp này để biết cách lo liệu cho em và con.
Nếu anh quay đầu thấy bờ, em cũng châm chước cho những pha say nắng, song anh sẽ phải chịu sự quản thúc, tự kiểm điểm bản thân, tự nhận hình thức kỷ luật thích đáng, và hình thức kỷ luật đó em sẽ tự cho anh phán quyết. Em cũng nói để anh biết, dù anh khéo léo và hết lòng trở lại đến thế nào thì sau “sóng gió” sẽ không bao giờ em có thể quên được đã có lúc anh phản bội, trái tim em đã chứa những vết thương. Anh bảo thời gian sẽ chứng minh, hứa không làm em buồn nữa nhưng em nghĩ hạnh phúc gia đình dường như đã lấm tấm vết rạn, đe dọa tan vỡ rồi.
Em yêu anh, sẽ không tin anh quá, không hy vọng quá, không ảo giác quá và không ngủ quên trong chiến thắng để dễ bị hạ gục. Nhờ câu “phỏng vấn” của anh mà em nghĩ rằng mình nên chuẩn bị tinh thần, xác định trước để sống được dễ dàng hơn, có chuyện gì xảy ra cũng không phải là tận cùng của cuộc sống. Không tự làm khổ mình mà hãy trân trọng những gì đang có, trân trọng cuộc sống hạnh phúc của mình.
Em đã đọc đâu đó một câu: Tình yêu chân thật là thấy rõ khiếm khuyết của người khác nhưng vui vẻ đón nhận, đồng thời khám phá ra những ưu điểm của họ và khéo léo phát huy. Trong đời sống hôn nhân gia đình, để tạo được sự hòa hợp trọn vẹn và vững bền, hai vợ chồng cần hiểu rõ những khác biệt của nhau để có thể cảm thông, chia sẻ và nương tựa vào nhau trong sự kính trọng, yêu thương chân thành. Bên cạnh đó đề nghị anh không bao giờ được hành động như thời gian vừa qua. Anh hãy là anh của những năm về trước, hãy tôn trọng em, là người đàn ông cho em có thể mỗi lúc mệt mỏi dựa vào. Hãy để cho em làm một người phụ nữ hiền lành bên người chồng yêu thương.
Em làm việc cũng áp lực lớn lắm, khi nào anh cảm thấy ngột ngạt, hãy chia sẻ cùng vợ con, tạo cơ hội thay đổi không khí, đừng bí bách một mình, đừng nghĩ rằng gia đình, vợ con là cái chuồng cọp. Anh có tâm sự với họ rằng anh không muốn cuộc sống bình lặng, muốn bứt phá, muốn thay đổi, anh cảm thấy ngột ngạt. Em hy vọng không phải anh muốn bứt phá ra khỏi mẹ con em nên hôm qua em có nói với anh: Nếu bên em anh không hạnh phúc, em sẽ giải thoát cho anh. Em sẽ sống như em đã nói ở trên, anh nghiên cứu và hành động theo ý mình, đừng phải bí bách một mình.
Trước đây anh đi đâu, làm gì, mọi mối quan hệ của anh, mọi cuộc giao lưu bạn bè đều có em chia sẻ, bây giờ em giống như người thừa ở bên anh. Anh đã lựa chọn người khác, phải chăng em không còn xứng đáng là người bên anh?


Nhận xét

0 Nhận xét cho bài "Mong anh đừng nghĩ gia đình là 'chuồng cọp'"

Post a Comment

Nhiều hơn →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 

Danh Mục

Total Pageviews

Phi lên đầu Bản quyền © 2012 | Đọc Để Cười| Nội dung bài viết từ nguồn khác