Blogger Widgets

Đàn bà cuồng ghen không đáng được tôn trọng




Một lần mẹ anh đồng nghiệp mất, tôi điện báo tin với sếp ngày giờ, địa điểm tang lễ. Chị nói tôi dùng tiếng lóng để hẹn hò với chồng chị. Điện thoại tôi reo liên tục từ máy sếp gọi tới bất kể giờ giấc, dù là 1, 2 giờ đêm. Chị chửi tôi té tát, dùng những lời lẽ tục tĩu và dâm dục.

Gửi anh Đức, tác giả bài viết: "Muốn ly dị vì vợ sỉ nhục đồng nghiệp của tôi". Đọc bài của anh tôi thấy hình ảnh mình trong đó. Trước đây tôi từng là nạn nhân giống như cô bạn đồng nghiệp của anh. Trong 1 lần mẹ của anh bạn đồng nghiệp qua đời, tôi điện thoại báo tin với sếp ngày giờ, địa điểm tang lễ (do sếp dặn). Vợ sếp bắt máy, tôi nhắn lại nội dung trên, nghe xong chị chửi tôi 1 trận tơi bời rồi tắt máy, rồi lại điện tiếp để chửi mà không cho tôi giải thích câu nào.

Chị nói tôi dùng tiếng lóng để hẹn hò với chồng chị. Điện thoại tôi reo liên tục từ máy sếp gọi tới bất kể giờ giấc, dù là 1, 2 giờ đêm. Mở máy lên là cái giọng đanh đá của chị chửi tôi té tát, chị dùng những lời lẽ tục tĩu và dâm dục mà tôi không thể nói ra đây được. Chị còn dọa cho xã hội đen đánh, lột quần áo, cho du đãng xử theo phong cách giang hồ.

Đám tang diễn ra theo ngày giờ đã định. Chị không có lời xin lỗi, anh chồng gặp tôi bẽn lẽn nói lí nhí: "Bả ghen quá trời ghen". Những ngày sau đó, mỗi lần sếp đi đâu vắng, chị trơ trẽn điện đến nhà tôi để kiểm tra xem tôi có ở nhà không hay đã đi đâu đó với chồng chị.

Câu "không có lửa làm sao có khói " đã bị nhiều người lạm dụng để ngụy biện cho hành vi ghen tuông phi lí của mình. Hoặc nói vì yêu nên mới ghen cũng là bào chữa một cách không thuyết phục. Tôi cũng yêu chồng, tin những ai yêu chồng đều không hành động nông nổi như vậy. Chị không chỉ xúc phạm tôi mà còn làm cho gia đình tôi xáo trộn không yên. Tôi khó khăn lắm mới thu xếp chuyện nhà. Nếu chị biết ghen, chồng tôi cũng ghen, chị đòi cho xã hội đen xử tôi, chồng tôi cũng có thể cho du đãng xử chồng chị vậy. Nhưng chị hoàn toàn không nghĩ tới, thật quá vô tâm và hồ đồ, đó gọi là yêu chồng sao?

Tôi nghỉ việc ở đó, không phải vì sợ những lời đe dọa của chị mà vì tôi khinh họ, khinh người vợ vô văn hóa, khinh người chồng nhu nhược. Rõ ràng chị ta sai mà anh chồng không dám nói lên lẽ phải để chấn chỉnh vợ. Người vậy không đáng để tôi gọi là cấp trên, không đáng để tôi tận tâm tận lực làm việc cho họ.

Trở lại câu chuyện của tác giả, tôi không can dự đến việc anh tiếp tục sống hay ly hôn với vợ. Tôi thấy vợ anh cũng giống như vợ của sếp tôi. Họ lý giải cho hành động đó là yêu, thật ra họ chẳng yêu ai cả, chỉ yêu bản thân, muốn sở hữu người chồng một cách tuyệt đối. Để đạt được mục đích đó, họ bất chấp tất cả, không nghĩ đến uy tín, danh dự hay sự nghiệp của chồng. Họ không ngại làm cho hình tượng người chồng xấu đi, không ai tiếp cận, không ai gần gũi, bạn bè xa lánh, đồng nghiệp từ bỏ, mọi người khinh bỉ, để người chồng chỉ là của riêng họ. Đó là cách mấy bà vợ cuồng ghen làm vì yêu chồng.

Khi họ chỉ định ai là tình địch thì đích thị là người đó có tội. Họ ghen và mạt sát người khác rồi lại muốn thế giới này thông cảm. Vậy còn những người như tôi và cô bạn đồng nghiệp của anh thì sao? Chúng tôi không phải là bồ tát trên bệ thờ, cũng bức xúc khi bị người khác sỉ nhục, lại phải cảm thông cho những con người ngang ngược và vô lý đó sao?

Tôi có thể hiểu được tâm trạng của cô bạn đồng nghiệp kia. Anh có nghĩ rằng cô ấy cũng như tôi, từ bỏ công ty anh là vì khinh vợ chồng anh không? Trong cuộc sống đã quá nhiều áp lực, chuyện công việc, cơm áo gạo tiền, con cái, cha mẹ, họ hàng, bè bạn... đã ngốn mất của vợ chồng phần lớn thời gian, còn lại cho riêng 2 người thật ít ỏi. Tiếc là nhiều người đã không tận dụng để yêu thương nhau, lại để ghen tuông lấy đi những khoảnh khắc ngọt ngào hạnh phúc ở bên nhau.

Nói thật chỉ có 3 dạng đàn ông chịu được những người đàn bà đó:
1. Nhu nhược, không dám phản ứng
2. Lợi dụng vật chất hoặc địa vị nên chịu đấm ăn xôi
3. Thiểu năng trí tuệ

Họ chỉ xứng với những đàn ông như thế. Chả trách sao mấy chị ghen cứ than chồng tôi thế này thế nọ. Họ có tốt đâu mà đòi kiếm đàn ông xứng đáng, Nồi nào vung nấy mà. Nếu người tốt mà lấy nhầm vợ như thế thì cũng tan đàn sẻ nghé thôi


Nhận xét

0 Nhận xét cho bài "Đàn bà cuồng ghen không đáng được tôn trọng"

Post a Comment

Nhiều hơn →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 

Danh Mục

Total Pageviews

Phi lên đầu Bản quyền © 2012 | Đọc Để Cười| Nội dung bài viết từ nguồn khác