Blogger Widgets

Là đàn ông, tôi chỉ muốn sinh một con




Tôi muốn dồn toàn bộ tình cảm, kinh tế để chăm sóc con gái đầu. Gia đình sẽ đỡ vất vả, có thêm kinh tế, thời gian đi du lịch, chăm sóc lẫn nhau. Sức khỏe vợ yếu, tôi sợ cô ấy sẽ xuống sức vì sinh nở cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh rất vất.

Tôi 33 tuổi, vợ 32, chúng tôi đều là cán bộ công chức, công tác tại một tỉnh miền núi. Về kinh tế, hiện đã có nhà và xe riêng, do bố mẹ cho chứ thu nhập không cao, chỉ ổn định. Gia đình tôi có một con gái 9 tuổi, tôi là con trai duy nhất trong nhà nên đến nay mọi người đều ra sức thúc giục sinh thêm. Tôi lại không muốn sinh thêm vì một số lý do sau:

Muốn dồn toàn bộ tình cảm, kinh tế để chăm sóc con gái đầu, vì bây giờ sinh thêm từ tình cảm, kinh tế sẽ phải phân chia cho hợp lý. Nếu không sinh thêm, toàn bộ thời gian còn lại của gia đình sẽ đỡ vất vả, có thêm kinh tế, thời gian đi du lịch, vui chơi và chăm sóc lẫn nhau hơn.

Vợ tôi sức khỏe không được tốt. Lúc béo nhất cô ấy nặng có 40 kg. Nếu sinh thêm con tôi e rằng vợ sẽ xuống sức vì việc sinh nở cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh rất vất vả.

Tôi rất phân vân do một số người khuyên nếu sinh một con, đứa trẻ sẽ hay ỷ lại do được nuông chiều, lớn lên cháu sẽ vất vả lo mọi việc do có một mình, bố mẹ về già sẽ cô quạnh do ít con cháu. Tuy nhiên những hạn chế của việc sinh một còn trên theo tôi là do cách dạy dỗ của mình, với lại bây giờ thế kỷ 21 rồi đâu còn quan trọng về số lượng con cháu. Tôi đáng rất đắn đo, mong các bạn cho ý kiến để tôi đưa ra quyết định cuối cùng. Xin cảm ơn.



Nhận xét

0 Nhận xét cho bài "Là đàn ông, tôi chỉ muốn sinh một con"

Post a Comment

Nhiều hơn →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

 

Danh Mục

Total Pageviews

Phi lên đầu Bản quyền © 2012 | Đọc Để Cười| Nội dung bài viết từ nguồn khác